Phòng bếp cũng giống những căn phòng sinh hoạt khác trong nhà nên phong thủy phòng bếp của mỗi gia đình cũng cần quan tâm và chú tâm hơn. Sau đây sẽ là phong thủy nhà bếp cho người tuổi Canh Tuất 1970 xua đuổi mọi tà khí.

phong-thuy-nha-bep-cho-tuoi-1970-canh-tuat

Trong một căn nhà thì gian bếp luôn là nơi chiếm vị trí quan trọng. Nếu trong căn nhà mà không có bếp thì mọi người mặc định hiểu là căn nhà đó chưa hoàn thiện. Bếp chính là nơi phản ánh rõ nhất thói quen và nếp sống của gia chủ. Ngoài ra, theo phong thủy bếp còn là nơi chứa đựng những hỏa khí, bệnh tật hay may mắn, tài lộc hay xui xẻo đều từ cách bố trí săp đặt bếp mà ra. 

Vậy phong thủy nhà bếp tuổi Tuất như thế nào? Những gia chủ tuổi Tuất có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin về phong thủy cho hướng bếp trước khi có quyết định thiết kế gian bếp của gia đình mình cho hợp lý.

Xem hướng đặt bếp tuổi 1970 Canh Tuất: Phong thủy nhà bếp xem hướng bếp theo tuổi , cách chọn hướng đặt bếp theo phong thủy, chọn chỗ đặt bếp

Xem hướng đặt bếp tuổi 1970 Canh Tuất

– Năm sinh dương lịch: 1970

– Năm sinh âm lịch: Canh Tuất

– Quẻ mệnh: Chấn (Mộc) thuộc Đông tứ mệnh

– Ngũ hành: Thoa xuyến kim (Vàng trang sức)

– Hướng tốt: Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị)

– Hướng xấu: Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Bắc (Ngũ Quỷ)

Những điểm nổi bật trong bản mệnh người tuổi Canh Tuất 1970

Tuổi Canh Tuất 1970 có số giàu sang quan trường. Người tuổi này thường bôn ba, vất vả lúc trẻ, và yên ấm khi về già. Người tuổi Canh Tuất thông minh, biết nhìn xa trông rộng, có mưu lược, suy nghĩ khoáng đạt, công minh, chính trực nhưng bản tính có nóng nảy, bốc đồng.

Người sinh năm 1970 có quẻ mệnh: Chấn (Mộc) thuộc Đông tứ mệnh; Ngũ hành: Thoa xuyến kim (Vàng trang sức), mang mệnh Kim.

Màu tương sinh với mệnh Kim: màu vàng, màu trắng thuộc hành Thổ (Thổ sinh Kim).  Màu tương khắc với mệnh Kim: màu hồng, màu đỏ, đây là những màu ứng với hành Hỏa, mà Hỏa thì khắc Kim. 
Hướng tốt là các hướng: Nam, Đông Nam, Bắc và Đông. Hướng xấu là: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

Hướng bếp được bài trí 

Theo các chuyên gia Phong thủy trong thiết kế Nhà ở theo phong thủy nếu nhà được một trong các hướng tốt: Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị) thì bạn có thể đặt bếp quay về một trong các hướng tốt này, trừ hướng nhà (bếp kỵ cùng hướng với hướng của nhà).

Bếp nấu cũng là một yếu tố rất quan trọng, vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ đây. Hướng bếp nên đặt ở hướng xấu, và nhìn về hướng tốt, theo quan niệm Toạ hung hướng cát. Hướng bếp có thể hiểu là hướng cửa bếp đối với bếp lò, bếp dầu, hướng công tắc điều khiển đối với bếp điện, bếp gas.


Gia chủ tuổi canh tuất nên đặt bếp tọa các hướng Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Bắc (Ngũ Quỷ)nó có ý nghĩa như thiêu đốt đi những điều không tốt lành. Đặt bếp nhìn về các hướng tốt Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị) vì hướng cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt hay hướng công tắc, phải đặt nó quay về hướng lành, như thế nhanh có phúc.

Video thiết kế nhà bếp đẹp





Xem nhiều video hơn tại tư vấn thiết kế nội thất giá rẻ

Chọn màu sắc nội thất của căn bếp phù hợp với gia chủ tuổi Canh Tuất 1970

Gia chủ tuổi Canh Tuất nên chọn nội thất của bếp có màu vàng (hành Thổ hợp với mệnh Kim) như đồ gỗ, nhựa màu vàng. Hoặc chọn nội thất màu ánh kim như đồ bằng inox kết hợp mặt đá, gạch men, nhựa tổng hợp…

Lưu ý dù nội thất bằng vật liệu gì thì cũng nên chọn loại có bề mặt nhẵn và bóng vừa phải giảm các chi tiết rối mắt và tránh nhiều khe hốc khó làm vệ sinh. Với màu vàng thì nên chọn gam màu vàng nhẹ, tránh màu vàng quá rực rõ, màu trắng thì chọn những món nội thất phù hợp.

Xem thêm các mẫu thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại

Những điều nên tránh khi bố trí bếp: 

Chậu rửa, cũng như khu phụ, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu như hướng Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Bắc (Ngũ Quỷ)
Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa Phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương bệnh tật.
Bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây.
Bếp không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt, dễ gây nên các bệnh qua đường ăn uống. - Bạn cũng cần tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang. Bởi xà ngang áp trên bếp chủ hao tài tốn của. Vị trí gian bếp nên đảm bảo ánh sáng hài hoà, tránh bị quá ẩm thấp, tối tăm, phải có cửa thông gió, khử mùi để không khí lưu thông.

Thiết kế nhà ống tại đà nẵng là một trong những dịch vụ thiết kế tại KIẾN TRÚC CỘNG. Chúng tôi chuyên thiết kế nhà ống đẹp, nhà ống đẹp 2 tầng, mẫu nhà ống đẹp 3 tầng, mẫu nhà ống 1 tầng đẹp, thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum, thiet ke nha ong 2 tang 5x25, nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ, mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn, nhà ống 2 tầng đơn giản, các mẫu thiết kế nhà giá rẻ tại đà nẵng.